Thicongnoithatdep.net

Bài mới

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Một Số Bí Quyết Để Có Một Căn Nhà Đẹp


Để có một căn nhà đẹp, hiện đại, tiện nghi thì cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng ngay từ đầu. Tuy nhiên, đối với nhiều gia đình, ngay cả khi đã hoàn thiện xong phần thô thì cũng rất băn khoăn và không biết bắt đầu từ đâu trong việc bố trí nội thất cho từng phòng, từng khu vực.

Bài viết này muốn mang tới cho các gia đình những kiến thức cơ bản về bố trí nội thất cho từng không gian trong căn nhà của mình để có một căn nhà hoàn thiện nhất.

Tìm hiểu những điều cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế một căn phòng

– Đo đạc diện tích của căn phòng đó: Đây là công việc hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế và thi công. Bên cạnh đó diện tích căn phòng cũng giúp cho kiến trúc sư có thể đưa ra các gợi ý hợp lý cho một khoảng không gian có diện tích biết trước cũng như lựa chọn các đồ nội thất sao cho phù hợp.


– Tìm hiểu về các mẫu thiết kế: Ngày nay trên mạng có rất nhiều mẫu thiết kế về tất cả các không gian trong gia đình mà bạn có thể thích. Hoặc nếu tâm huyết bạn thậm chí có thể đi thực tế ở một số công trình đẹp mà bạn thích rồi bày tỏ ý tưởng đó với kiến trúc sư của mình.

Sự cần thiết của phần thiết kế nội thất

Phần hoàn thiện nội thất bao gồm sơn, lát sàn, ốp tường, kê đồ…theo ý đồ và thói quen sử dụng của chủ đầu tư. Một ngôi nhà đẹp đòi hỏi đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong, vì vậy để hoàn thiện nội thất đẹp mắt, phù hợp thì yếu tố thiết kế đặc biệt quan trọng. Nội thất của ngôi nhà sẽ thể hiện cá tính, công việc, địa vị xã hội cũng như tiền tài của gia chủ.


Thiếu thiết kế nội thất  sẽ khiến không gian giảm tính thẩm mỹ hoặc hạn chế vai trò sử dụng. Điển hình là màu sắc không hài hòa, vật dụng bố trí thiếu đồng bộ làm mất đi sự sang trọng, ánh sáng bố trí không phù hợp chỗ thừa, chỗ thiếu…

Các loại chất liệu thường dùng hiện nay

Các loại ván gỗ thông dụng
– Gỗ: Đây được coi như là lựa chọn hàng đầu của các gia đình khoảng 10 năm trước khi bài trí nội thất cho các căn phòng bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, gỗ là vật liệu khá đắt tiền, dễ bị mối mọt và cần phải bảo dưỡng, lau chùi thường xuyên để có thể duy trì vẻ đẹp ban đầu nên ngày này không còn được phổ biến nhiều. 


Nhưng hiện nay những vấn đề đó không còn lo ngại nữa thường mọi người giải quyết vấn đề đó là sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ óc chó. Vì loại gỗ óc chó có thể giải quyết mọi vấn đề về mối mọt, dễ dàng vệ sinh,..

– Gỗ công nghiệp: là vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất ngày nay, đặc biệt là tại các thành phố mang phong cách năng động như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Các công trình sử dụng gỗ công nghiệp rất đa dạng: từ nhà dân, biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng,…MFC, MDF và HDF là 3 loại gỗ công nghiệp được ứng dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm nội thất trên thị trường hiện nay.

Phong thủy

Phong thủy đóng vai trò khá quan trọng trong việc đánh giá một căn nhà có đẹp hay không. Nếu thiết kế và nội thất đều đẹp nhưng phong thủy chưa tốt thì cũng không thể coi là hoàn hảo. Đặc biệt theo văn hóa phương Đông, trước khi làm một việc trọng đại như xây nhà thì đều cần xem phong thủy.


Một ngôi nhà đẹp, phong thủy tốt sẽ góp phần giúp gia chủ gặp nhiều sự tốt lành và thuận lợi trong sự nghiệp, học hành, sức khỏe… và mối quan hệ của chính các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói căn hộ, nhà phố, biệt thự,... thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

  • Địa chỉ Showroom: Số nhà 12 Lô X5 Đường Dương Khuê – Mỹ Đình – Hà Nội ( có chỗ để oto cho khách hàng)
  • Hotline: Mr Hải: 0948 522 882 – Chiên: 0909 624 489
  • Email: tv.noithathoanghai@gmail.com
  • Website: www.thicongnoithatdep.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét