Thicongnoithatdep.net

Bài mới

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Thiết Kế Nội Thất Theo Phong Cách Công Nghiệp


Với sự hiện đại, đơn giản mà tinh tế, phong cách “công nghiệp” đang trở thành ý tưởng chủ đạo trong các ngành thiết kế, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất.

Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách công nghiệp

Không còn quá xa lạ cho những gia chủ có cá tính hướng ngoại, có cá tính mạnh mẽ. Phong cách thiết kế nội thất được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua là phong cách công nghiệp.  

Xu hướng thiết kế này kết hợp nội thất Retro cổ điển cùng các vật liệu gạch, bê tông, gỗ… mô phỏng lại hình ảnh của nhà máy, xí nghiệp, khu chế biến sản xuất.  


Phong cách này bạn sẽ thấy những căn nhà chưa hoàn thiện, hệ thống ống nước, nội thất  có thể dễ dàng thay đổi biến hóa.

Tone màu chủ đạo: Trắng, đen, trắng xám

Phong cách thiết kế “công nghiệp” chủ yếu sử dụng những màu sắc gắn liền với yếu tố “công nghiệp” như màu trắng, đen, cùng một số màu lạnh như xám, xanh dương nhạt… Trong đó, tone màu chủ đạo thường trắng hoặc trắng kết hợp cùng một màu khác.


Phần tường thường được sơn trắng. Màu trắng không chỉ mang yếu tố “công nghiệp”, mà còn có một tác dụng khác là làm sáng nội thất. Do những vật dụng, đồ dùng trang trí nội thất theo phong cách “công nghiệp” đa phần thuộc gam màu lạnh và tối, nên việc sơn tường màu trắng giúp không gian được thoáng hơn, tránh trường hợp bị tối và ảm đạm. 


Bên cạnh đó, nhiều người cũng chọn sơn tường màu xám, giữ lại màu đặc trưng của xi măng hay gạch. Đây được xem là một bước đi khá mạo hiểm. Vì nếu không khéo léo trong việc lựa chọn và sắp xếp các vật dụng nội thất, thì không gian rất dễ rơi vào tình trạng u ám.


Tuân theo phong cách chủ đạo, những đồ dùng trang trí nội thất cũng đi theo tone màu “công nghiệp” đặc trưng. Với phòng khách, nếu tường màu trắng thì bộ ghế sofa và rèm cửa thường có màu xám, xanh xám, nâu hay đen. Trái lại, nếu tường màu xám, thì ghế sofa và rèm cửa màu trắng sẽ giúp “kéo” lại không gian. Những vật dụng khác như bàn, ghế nhỏ, tủ, kệ… cũng có màu sắc “lạnh” tương tự theo xu hướng “công nghiệp”.

Đối với phòng ngủ, giường thường có màu đen, xám… Thế nên, phần drap, chăn gối nên là màu trắng. Còn những ai ưa thích tone lạnh toàn diện thì có thể chọn màu xám, xám xanh hay đen cho toàn bộ giường cùng drap và chăn gối.Còn phòng bếp thường được trang bị toàn diện các đồ dùng bếp bằng inox hay có màu inox.


Những màu “công nghiệp” tạo cho không gian cảm giác thoáng đãng, hiện đại, nhưng lại có chút trầm tĩnh và lạnh lẽo. Tuy nhiên sự lạnh lẽo này cũng dễphối vớimột vài vật dụng nhỏ có gam màu nóng như vàng chanh, đỏ, cam, vàng gỗ. Bạn chỉ cần điểm xuyết thêm một vài vật dụng nhỏ có gam màu nóng như vàng chanh, đỏ, cam, vàng gỗ… vừa tạo điểm nhấn khác biệt, lại vừa giúp cân bằng cảm quan đối với toàn bộ không gian nội thất.

Chú trọng ánh sáng tự nhiên và không gian mở

Nội thất phong cách “công nghiệp” rất chú trọng ánh sáng tự nhiên và việc mở rộng không gian. Một phần nguyên nhân để tránh cảm giác tù túng, thô lạnh do sắc thái “công nghiệp” trong nội thất đem đến. Lý do còn lại là tuân theo xu hướng lớn hiện nay là ưu tiên mở rộng không gian, tạo không gian mở.



Những khung cửa sổ dạng lớn, rộng, chiều cao khung cửa chạm trần thường được bố trí nhiều. Phần diện tích tường bê tông giảm rõ rệt hẳn. Điều này giúp tăng sự thông thoáng, không gian bên trong có thể dễ dàng tiếp nhận ánh sáng mặt trời. 

Mặt khác, người ở cũng có góc nhìn rộng hơn và có thể tương tác nhiều hơn với môi trường bên ngoài. Nếu khó chịu vì cường độ ánh sáng quá cao, có thể sử dụng loại rèm cửa một lớp dày hoặc hai lớp mỏng. Chú ý rèm cửa nên có màu trắng, đen hay xám… cùng tone màu “công nghiệp” chủ đạo.


Trên đây là những thông tin về thiết kế nội thất theo xu hướng công nghiệp hiện đại.
mọi thắc mắc về bất cứ vấn đề gì liên quan đến nội thất hay các sản phẩm nội thất và đặc biệt là nội thất bằng gỗ óc chó thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Địa chỉ Showroom: Số nhà 12 Lô X5 Đường Dương Khuê – Mỹ Đình – Hà Nội ( có chỗ để oto cho khách hàng)
Hotline: Mr Hải: 0948 522 882 – Chiên: 0909 624 489
Email: tv.noithathoanghai@gmail.com
Website: www.thicongnoithatdep.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét